Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Thuốc nam chữa thoái hóa cột sống có tốt?

Cây thuốc chữa thoái hóa cột sống có rất nhiều nhưng để lựa chọn được một bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam có tác dụng nhanh và hiệu quả thì không phải dễ dàng, nhất là với những người chưa từng áp dụng và biết về những bài thuốc nam dân gian này. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau để có cái nhìn tổng quan hơn về tác dụng thực sự của các cây thuốc nam.

3 cây thuốc nam hay được nhắc tới trong chữa trị thoái hóa cột sống

Tùy theo nguyên nhân thoái hóa cột sống mà dân gian có nhiều cách chữa khác nhau. Chắc chúng ta ai cũng từng thoáng nghe đâu đó một vài phương pháp chữa bệnh, ví dụ như 3 cách sau đây:
 thoái hóa cột sống
Thoái hóa cột sống có nên dùng thuốc nam?
Chữa thoái hóa cột sống bằng quả nhàu
Các nhà khoa học đã tìm ra trong quả nhàu có hơn 150 chất khác nhau, bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất. Trong đó, có một chất rất tốt cho cơ thể là prosertonin, khi kết hợp với một enzym nội bào sẽ tạo ra serotonin – chất có khả năng giúp tế bào tự sửa chữa và tái tạo. Hơn thế nữa, lượng prosertonin trong quả nhàu nhiều hơn gấp 40 lần so với quả dứa.
Cách làm thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng quả nhàu:
– Đau lưng kèm nhức mỏi các chi tay, chân: 200g quả nhàu già thái lát mỏng, ngâm với 2l rượu. Mỗi ngày uống 2-3 chén nhỏ, mỗi chén khoảng 20 – 30ml.
– Thận yếu dẫn tới đau lưng, thoái hóa cột sống. Chuẩn bị:12g rễ nhàu, dây gùi, ngó bần, đậu săng, rau ngót, cối xay, tầm gửi cây dâu, rễ ngà voi mỗi loại 8g, 12g ngũ trảo. Cho vào ấm sắc với nửa lít nước, sắc còn 250ml. Uống khi còn nóng 2 lần/1 ngày
– Thoái hóa do phong thấp. Chuẩn bị: Rễ cây nhàu 20g, khắc (thổ phục linh) 20g, rễ cỏ xước 20g, dây đau xương 20g, củ khúc cam thảo dây 6g. Cách sắc uống như trên, chia 2-3 lần uống trong ngày.
 Quả nhàu
Quả nhàu chữa bệnh thoái hóa cột sống
Ngoài tác dụng chữa bệnh thoái hóa cột sống, cây nhàu còn được chế biến thành thức uống bồi bổ sức khỏe, điều hòa huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm đau nhức mệt mỏi. Xắt lát quả nhàu chín, trộn theo tỷ lệ 1kg nhàu với 2 lạng đường cát. Ngâm khoảng nửa tháng sau đó chắt lấy nước ép, uống 2 ly nhỏ trước bữa ăn. Lá nhàu non dùng để nấu canh lươn, thịt bò rất tốt cho người bệnh đang cần hồi phục sức khỏe.
Lá lốt chữa thoái hóa cột sống
Đây là bài thuốc được ưa chuộng nhất vì dễ thực hiện, giá lại rẻ, nguyên liệu thì dễ tìm. Chỉ cần lấy lượng lá lốt, ngải cứu vừa đủ với diện tích phần cơ thể định đắp theo tỷ lệ 1:1, bỏ thêm chút giấm, chưng nóng. Để hỗn hợp nguội một chút thì cho vào vải sạch, chườm lên lưng 2 lần/1 ngày, mỗi lần 20 phút. Khi hết nóng thì cho vào chưng tiếp.
Chuẩn bị: Lá lốt 15g, cỏ xước 15g, cốt khí củ 15g, dây đau xương 15g, nước: 600 ml.
Cho tất cả vào bình đun lên, khi nào nước cạn còn khoảng 200ml thì tắt bếp, chắt nước ra và chia uống 2 lần trong ngày.
 lá lốt và ớt
Lá lốt và ớt chữa thoái hóa cột sống
Bài thuốc trị thoái hóa cột sống bằng quả ớt
Trong quả ớt có chứa một loại chất có tên là capsaicin, nó có khả năng chỉ đạo não tiết ra endorphin gây tê và giảm đau cho cơ thể. Capsaicin là thành phần chính của nhiều loại kem bôi ngoài da để trị đau lưng.
Cách làm thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng quả ớt:
Cách 1: Dùng khoảng 10 đến 15 quả ớt chín, 80g rễ cây ớt chỉ thiên, 3 lá đu đủ, đem giã nhỏ, ngâm rượu theo tỷ lệ 1/2, dùng để xoa bóp thắt lưng mỗi lần xuất hiện cơn đau.
Cách 2: 50g lá ớt cay, rửa sạch, giã nát, rang nóng với chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau. Lưu ý chờ thuốc nguội tới nhiệt độ thích hợp mới đắp tránh bị bỏng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Thuốc nguội thì mang đi rang lại.

Thuốc nam không phải “thuốc tiên”, đừng quá lạm dụng

Các thảo dược thiên nhiên được tin dùng nhờ sự lành tính và không gây tác dụng phụ của chúng. Tuy nhiên, những cây thuốc chữa thoái hóa cột sống này chỉ giúp điều trị bệnh ở giai đoạn đầu, làm giảm bớt cơn đau chứ không thể trị tận gốc bệnh. Người bệnh cần một phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. Hiện nay, chưa có nhiều nghiên cứu nào đánh giá chính xác tác dụng hay nguy cơ từ các bài thuốc nam, tất cả chỉ là truyền miệng trong dân gian, vì thế người bệnh không nên tự ý sử dụng khi mới chỉ nghe lời mách bảo hay những thông tin thuốc thiếu chính xác trên mạng để sử dụng. Bởi dù có không gây hại nhưng nếu dùng trong thời gian dài cũng sẽ có thể để lại hậu quả và kéo dài thời gian bệnh không được chữa trị đúng phương pháp, gây nguy hiểm.

Trị thoái hoát cột sống, hãy tin tưởng vào các sản phẩm đã được nghiên cứu đầy đủ

Có rất nhiều phương pháp chữa thoái hóa cột sống nói riêng và bệnh xương khớp nói chung được áp dụng, trong đó có phương pháp chữa bệnh bằng thuốc nam. Dù có nghe quảng cáo hay đến thế nào thì tiêu chí hàng đầu vẫn là tin dùng vào các bài thuốc, phương pháp đã được nghiên cứu rõ ràng. Điển hình trong số này là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương.
Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa khớp, lão hóa và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa thấp khớp, tay chân và các khớp xương nhức mỏi hoặc co quắp, tê bì, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do phong tê thấp, các chứng viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức hoàn hảo cho người bị thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt, đây là sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu và đánh giá tác dụng tại 3 bệnh viện lớn.
Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn tại Hà Nội
 1. Nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoàn thành năm 2010 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh, cải thiện vận động cột sống thắt lưng tốt hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương.
 2. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ trị chứng đau cột sống thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hoàn thành năm 2011 tại bệnh viện Quân y 103 do GS.TS Nguyễn Văn Chương thực hiện đã cho thấy: Tỷ lệ bệnh nhân trở về mức độ nhẹ ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương cao hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương, 88% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt, không có bệnh nhân nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.
 3. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh nhân đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống hoàn thành năm 2009 tại Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Đỗ Thị Phương thực hiện đã cho thấy: Sản phẩm Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng như hội chứng cột sống, hội chứng rễ, các triệu chứng thường gặp của bệnh nhân đau thần kinh tọa,… và không gây tác dụng phụ.
TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN NGAY CỐT THOÁI VƯƠNG KHI GẶP CÁC BỆNH LÝ VỀ XƯƠNG KHỚP, CỘT SỐNG, ĐĨA ĐỆM?
1. Thành phần từ 100% thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.
2. Sản phẩm thảo dược nhưng tác dụng nhanh, hiệu quả có thể thấy ngay sau 1-2 tuần và bạn có thể không cần dùng thuốc tây chỉ sau 1 thời gian uống Cốt Thoái Vương.
3. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.
4. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương... giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm; cùng các vitamin B (B1, B2), vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể. Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
5. Tác dụng theo 2 cơ chế: Giảm triệu chứng và đi sâu vào căn nguyên các bệnh đau lưng, đau vai gáy, đau chân liên quan tới gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống...
6. Được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội đồng thời được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được đông đảo khách hàng tin dùng. 

Xuất hiện gần 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực
Chia sẻ của bệnh nhân sau khi sử dụng Cốt Thoái Vương
Bà Võ Thị Liễu (trú tại 109/39A đường Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) là người xởi lởi, ưa hoạt động. Cuối năm 2017, bỗng dưng bà đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi được chẩn đoán là thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, uống thuốc nhưng không khỏi. Tưởng liệt, nhưng không, nhờ có sản phẩm Cốt Thoái Vương, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ. Cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Liễu TẠI ĐÂY!
Chị Hà Thị Phương (sinh năm 1980) ở số 7A231 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và đã từng rất vất vả để trị căn bệnh này. Tuy nhiên, sau khi tìm được bí quyết trị đúng đắn, chỉ sau 2 tháng, bệnh thoát vị đĩa đệm của chị đã cải thiện đến 70%. Các bạn đừng bỏ lỡ video chia sẻ của chị Phương sau đây!
Sản phẩm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bệnh nhân qua số zalo: 0902.207.112
  
Đánh giá của chuyên gia về sản phẩm Cốt Thoái Vương
Đánh giá của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên Chủ nhiệm khoa Tim Thận Khớp Nội Tiết, Bệnh viện Quân Y 103 về hiệu quả của Cốt Thoái Vương cũng như thành phần chính dầu vẹm xanh đối với tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:
Một đánh giá khác từ 1 chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền – GS.BS Hoàng Bảo Châu – Nguyên Viện trưởng viện Y học cổ truyền TƯ về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:

Nếu quý độc giả còn có những thắc mắc liên quan tới các bệnh lý thoái hóa cột sống hay muốn đặt mua Cốt Thoái Vương, vui lòng liên hệ ngay tới tổng đài 1800.6104 (miễn phí cước cuộc gọi), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207112 để được chuyên gia tư vấn.
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét