Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Căng cơ, chuột rút vùng thắt lưng, dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm

Do cuộc sống áp lực, ít vận động khiến cho cơ thể và hệ thống xương khớp dễ suy yếu và gặp nhiều bệnh lý. Căng cơ, chuột rút không phải là dấu hiệu đau mỏi cơ bắp thông thường mà nó có thể do cơ bắp của bạn đang “gào thét” khi bị thoát vị đĩa đệm. Hãy theo dõi tiếp những thông tin sau đây để nhanh chóng nhận diện sớm các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng để sớm thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhận diện biểu hiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng càng sớm, càng tốt

Một số triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng giai đoạn nhẹ rất giống với tình trạng đau mỏi thông thường. Do đó nhiều bệnh nhân chủ quan và không phát hiện bệnh sớm. Điều này khiến cho tình trạng bệnh dễ diễn tiến nặng hơn.
 Vị trí đốt sống L4, L5
Vị trí đốt sống L4, L5
Thoát vị đĩa đệm tập trung nhiều nhất ở các đốt sống lưng L4 – L5 và L5 – S1. Trong đó khu vực đốt sống thắt lưng L4, L5 chiếm đến 9/10 các ca mắc thoát vị đĩa đệm.
Người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường gặp một số vấn đề như:
- Tình trạng đau lưng thường xảy ra. Nhất là khi đứng, ngồi, vận động.
- Các cơ thắt lưng có cảm giác căng. Vùng thắt lưng nhanh mỏi, dễ bị chuột rút. Đây là dấu hiệu dễ nhầm lẫn với các bệnh co thắt cơ thông thường nên dễ bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh đôi khi đã trở nặng.
- Cảm giác đau thường lan nhanh xuống chân.
- Bàn chân và chân có cảm giác ngứa ran, khó chịu.
- Có cảm giác tê yếu chân và bàn chân khi di chuyển, vận động.
- Các bắp chân và cánh tay yếu đi.
- Một số trường hợp có dấu hiệu khó kiểm soát cơ co thắt bàng quang, thường hay rỉ nước tiểu không kiểm soát được.
Những dấu hiệu trên có thể báo trước cho bạn tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi có những dấu hiệu trên, bạn nên thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được can thiệp sớm nếu mắc phải thoát vị đĩa đệm.
 
Căng cơ, chuột rút do thoát vị đĩa đệm

Phòng ngừa thoát vị đĩa đệm tránh căng cơ, chuột rút bằng cách nào?

Về sinh hoạt
- Rèn luyện thể dục, thể thao đều đặn. Khởi động thường xuyên trước khi tập thể dục.
- Có thể áp dụng các bài tập củng cố cho cơ thân, cơ bụng,…
- Ăn uống hợp lý, không để thừa cân béo phì. Khi cơ thể thừa cân sẽ gây ra áp lực lên đĩa đệm cũng như hệ thống xương khớp.
Về tư thế đứng, ngồi
Khi làm việc cần lưu ý giữ đầu thẳng, vai hướng ra sau, mắt nhìn thẳng. Người thường xuyên ngồi lâu cần có thời gian nghỉ xen giữa để các cơ được giãn ra. Có thể dùng ghế xoay để ngồi giúp tránh xoắn vặn cuộc sống.
Khi mang vác các vật nặng, không cúi người xuống nâng lên vì sẽ bắt cột sống chịu một lực mạnh. Tư thế đúng là nên ngồi xổm gập gối, dùng lực đầu gối làm điểm tựa để nâng vật nặng lên.
Khi phải đứng lâu, nên chuẩn bị một ghế nhựa. Đổi chân từng bên khoảng từ 6-10 phút/ lần và đặt lên ghế nhựa. Điều này giúp các cơ khỏi căng cứng.
Một số lưu ý khác:
- Nếu là túi xách hay cặp đeo hàng ngày nên chọn loại có tay cầm hoặc đeo lên 2 vai.
- Đối với các vật nặng cần di chuyển kéo đẩy theo phương ngang luôn ưu tiên động tác đẩy.
- Nên hạn chế đi giày cao gót. Mang giày dép mềm để tránh những tác động tới gót chân cũng như lưng.

Có chế phẩm từ dầu vẹm xanh, sợ gì căng cơ chuột rút do thoát vị đĩa đệm

Hiểu rõ các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng giúp bạn chủ động đối phó cũng như phòng tránh tốt hơn căn bệnh này. Áp dụng tốt các lưu ý phòng ngừa bệnh giúp bạn bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe bản thân cũng như những người thân xung quanh mình. Bên cạnh đó, người bệnh nên uống bổ sung thêm một sản phẩm nguồn gốc tự nhiên có tên Cốt Thoái Vương cho xương khớp, đĩa đệm chắc khỏe.
 cot-thoai-vuong
Thực phẩm chức năng mạnh gân cốt - Cốt Thoái Vương
Sản phẩm giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống trong đó có thoát vị đĩa đệm hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ. Sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì ưu điểm của các thành phần:
- Thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa khớp.
- Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.
- Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ xương.
- Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.
- Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức hoàn hảo cho người bị thoát vị đĩa đệm.
TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN NGAY CỐT THOÁI VƯƠNG
KHI GẶP CÁC BỆNH LÝ VỀ XƯƠNG KHỚP, CỘT SỐNG, ĐĨA ĐỆM?
1. Thành phần từ 100% thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.
2. Sản phẩm thảo dược nhưng tác dụng nhanh, hiệu quả có thể thấy ngay sau 1-2 tuần và bạn có thể không cần dùng thuốc tây chỉ sau 1 thời gian uống Cốt Thoái Vương.
3. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.
4. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương... giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm; cùng các vitamin B (B1, B2), vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể. Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
5. Tác dụng theo 2 cơ chế: Giảm triệu chứng và đi sâu vào căn nguyên các bệnh đau lưng, đau vai gáy, đau chân liên quan tới gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống...
6. Được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội đồng thời được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được đông đảo khách hàng tin dùng. 
Đừng để cơ thể gặp phải tình trạng căng cơ, chuột rút do thoát vị đĩa đệm. Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để dược Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 
Khánh Vũ
THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH RIÊNG CHO BẠN
Xuất hiện gần 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.
Chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng Cốt Thoái Vương
Bà Võ Thị Liễu (sinh năm 1955, trú tại 109/39A đường Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) là người xởi lởi, ưa hoạt động. Cuối năm 2017, bỗng dưng bà đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Bà được chẩn đoán là thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và chèn dây thần kinh tọa. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi nhưng không khỏi. Tưởng liệt, nhưng không, nhờ có sản phẩm Cốt Thoái Vương, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ. Cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Liễu TẠI ĐÂY.
Sau đây là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Quân (sinh năm 1956, ở 748A/18 Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ông bị thoái hóa cột sống thắt lưng suốt nhiều năm, hồi phục chỉ sau 2 tháng sử dụng Cốt Thoái Vương:
Sản phẩm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bệnh nhân qua Zalo của số hotline 0902.207.112:
Đánh giá của chuyên gia về sản phẩm Cốt Thoái Vương
Một đánh giá khác từ 1 chuyên gia đầu ngành về Y học Cổ Truyền – GS.BS Hoàng Bảo Châu – Nguyên Viện trưởng viện Y học cổ truyền Trung ương về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:
Cốt Thoái Vương vinh dự được trao nhiều giải thưởng cao quý
Liên tiếp nhiều năm liền, Cốt Thoái Vương vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn; Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng; “Danh hiệu Thương hiệu gia đình tin dùng” do Tạp chí gia đình và trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội bình chọn.
 cot-thoai-vuong 1
Danh Hiệu: Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em
Nếu còn thắc mắc về các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa... hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 để được Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét