Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Dầm mưa mấy ngày, thoái hóa cột sống hành hạ "sống dở, chết dở"

Sau khi dầm mưa, nhiệt độ cơ thể đang giảm, và bạn bắt đầu nhận thấy một cơn đau quen thuộc ở cổ, lưng dưới, hoặc có lẽ một phần khác của xương sống. Bạn cho rằng hai thứ được kết nối - thời tiết lạnh gây khó chịu ở các cơ và khớp của bạn – nhưng thật ra đôi khi cơn mưa chỉ giúp bạn phát hiện tình trạng thoái hóa cột sống của bản thân rõ ràng hơn thôi.

Khi bị thoái hóa cột sống, cơn đau sẽ gia tăng nếu dầm mưa

Thoái hóa cột sống là bệnh xương khớp mạn tính đôi khi không biểu hiện ra bên ngoài Nhưng một ngày nào đó, bạn đột ngột bị dính mưa khiến cơ thể nhiễm lạnh, co quắp, một cơn đau lưng cấp sẽ “ùn ùn kéo đến”. Sở dĩ điều này xảy ra là vì dầm mưa lạnh làm cơ co lại, khiến các đốt sống bị hẹp khe, bít các lỗ liên hợp, ép vào rễ các dây thần kinh gây đau.
 thoái hóa cột sống
Dầm mưa bị đau lưng do thoái hóa cột sống
Chứng đau lưng cấp do thoái hóa cột sống làm các cơ bị co cứng ở vùng sống lưng, mông, dây chằng cột sống bị viêm, bị phù nề chèn ép vào thần kinh... Đông y cho là do hàn, thấp gây ra đột ngột sau khi bị lạnh, dầm mưa, tắm đêm. Chứng này gặp ở mọi lứa tuổi, cả nam, nữ, nhất là người trung niên, cao tuổi. Nhẹ sẽ gây khó khăn khi cúi, ngửa, xoay. Nặng hơn sẽ làm các cơ, dây chằng, mạch máu và dây thần kinh vùng lưng bị co quá mức, đau mỏi lan toả, nhức âm ỉ... sờ nắn thấy đau. Khi trở mình, ngồi đứng lâu, đi lại, ho, hắt hơi, nói to cũng đau. Nếu do phong hàn sẽ đau tất cả các cơ, sờ, ấn thấy cơ bị co, cứng.
Nguyên nhân thì nhiều, có thể do nằm ngủ ở tư thế không đúng, mệt mỏi hoặc stress về thể chất, lái xe, ngồi xem tivi, làm việc với máy tính ở một tư thế quá lâu, làm trong tư thế cố định cột sống... Cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày, nhưng có thể tăng nặng bởi giai đoạn cấp tính, bệnh diễn tiến nhanh thành đau mạn tính, dai dẳng, có thể dẫn đến đau thần kinh tọa, lan xuống mông và bắp chân... Nếu để cơ co đau lâu, khí huyết khó lưu thông sẽ nhanh bị thoái hóa cột sống lưng, chuyển thành mạn tính rất khó chữa. Khoảng 10-15% bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính khởi phát từ những cơn đau cấp tính không được điều trị kịp thời.
Nói tóm lại, thoái hóa cột sống sẽ đau hơn khi dầm mưa và dầm mưa có thể cũng là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống. Chính vì thế tốt nhất đừng cho hai yếu tố này gặp nhau.

Làm gì khi cơn đau lưng do thoái hóa cột sống “hành hạ” sau dầm mưa?

Nếu bạn đang phải đối mặt với cơn đau lưng sau khi dầm mưa, nhớ kỹ không nên vận động mạnh để cơ không bị kích thích co thêm và càng đau. Nên chườm nóng cột sống khoảng 30 phút để làm giãn cơ, dây chằng, mạch máu sẽ rất dễ chịu, nhưng cách này chỉ trong 24 giờ đầu. Liệu pháp châm cứu vào các huyệt đạo trên cơ thể giúp giảm đau rất hiệu quả. Hoặc xoa bóp, bấm huyệt. Đau nhức lưng do thoái hóa cột sống sau khi dầm mưa khiến cơ thể lạnh chỉ cần xoa bóp làm giãn cơ, máu lưu thông tốt là khỏi. Có thể day ấn các huyệt dọc hai bên sống lưng, từ đốt sống cổ đến tận vùng thắt lưng 10 - 15 phút sẽ giảm dần. Nếu nhức mỏi cơ vai, xương đòn và hai chi trên thì xoa bóp vùng gáy cổ, các đốt sống cổ, vai là máu lưu thông, cơ được thư gian, cơn đau sẽ hết.
Thoái hóa cột sống gặp dầm mưa gây đau nhức mỏi cơ thể là do huyết không thông, khí không hành, nguyên nhân có thể do "hàn tà, tặc phong" - trong lúc cơ thể đang yếu, gặp phải gió độc làm cho cơ thể bị đau nhức. Để khắc phục, cần gia tăng sự tuần hoàn máu, vận động vài động tác đơn giản như xông hơi cổ truyền trị đau nhức, mỏi vai, cơ (bằng các loại lá cây có tinh dầu) rất tốt. Hơi nóng làm các mạch máu ngoại biên giãn ra, giúp máu lưu chuyển tốt hơn, thải chất cặn bã trong tuần hoàn huyết thông qua tuyến mồ hôi ra ngoài. Xông hơi cũng có thể tự làm ở nhà, nhưng mọi người cần biết là sau khi xông phải lau khô, tránh gió lùa kẻo sẽ bị đau nhức nhiều hơn. Nên uống một tách trà chanh nóng hoặc trà gừng có pha ít đường, 2 giờ sau khi xông hơi mới có thể tắm lại.

Trị thoái hóa cột sống “siêu rẻ” nhờ sản phẩm tự nhiên

Nếu bạn đang bị thoái hóa cột sống, hãy giảm đau và tăng cường dưỡng chất, lưu thông khí huyết cho cơ thể bằng sản phẩm từ thiên nhiên, điển hình như thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương đang được nhiều chuyên gia và bệnh nhân tin dùng.
 cot-thoai-vuong
Sản phẩm giúp mạnh gân cốt - Cốt Thoái Vương
Sản phẩm giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống trong đó có thoái hóa cột sống hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ. Sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì ưu điểm của các thành phần:
- Thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa khớp.
- Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.
- Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể.
- Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.
- Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức hoàn hảo cho người bị thoái hóa cột sống.
TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN NGAY CỐT THOÁI VƯƠNG
KHI GẶP CÁC BỆNH LÝ VỀ XƯƠNG KHỚP, CỘT SỐNG, ĐĨA ĐỆM?
1. Thành phần từ 100% thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.
2. Sản phẩm thảo dược nhưng tác dụng nhanh, hiệu quả có thể thấy ngay sau 1-2 tuần và bạn có thể không cần dùng thuốc tây chỉ sau 1 thời gian uống Cốt Thoái Vương.
3. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.
4. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương... giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm; cùng các vitamin B (B1, B2), vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể. Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống từ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
5. Tác dụng theo 2 cơ chế: Giảm triệu chứng và đi sâu vào căn nguyên các bệnh đau lưng, đau vai gáy, đau chân liên quan tới gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống...
6. Được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội đồng thời được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được đông đảo khách hàng tin dùng. 
Đừng dầm mưa nếu bạn đang bị thoái hóa cột sống nếu không muốn đau lưng dữ dội. Nếu còn thắc mắc về bệnh thoái hóa cột sống hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để dược Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 
Khánh Vũ
THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH RIÊNG CHO BẠN
Xuất hiện gần 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.
Chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng Cốt Thoái Vương
Bà Võ Thị Liễu (sinh năm 1955, trú tại 109/39A đường Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) là người xởi lởi, ưa hoạt động. Cuối năm 2017, bỗng dưng bà đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Bà được chẩn đoán là thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và chèn dây thần kinh tọa. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi nhưng không khỏi. Tưởng liệt, nhưng không, nhờ có sản phẩm Cốt Thoái Vương, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ. Cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Liễu TẠI ĐÂY.
Sau đây là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Quân (sinh năm 1956, ở 748A/18 Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ông bị thoái hóa cột sống thắt lưng suốt nhiều năm, hồi phục chỉ sau 2 tháng sử dụng Cốt Thoái Vương:
Bà Nguyễn Thị Thiện (sinh năm 1967, ở thôn Mỹ Yên, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm từ năm 2010. Nhưng đến năm 2016, sau 2 lần bị ngã, bà thấy đau lưng dữ dội, chân tê buốt, người co rút, nằm liệt, không đi lại được, khi nằm phải cong người như con tôm, khiến bà càng hoang mang, lo lắng. Vậy mà, nhờ dùng sản phẩm thảo dược phù hợp, chỉ sau 3 tháng điều trị, bệnh của bà đã gần như khỏi hẳn.
Sản phẩm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bệnh nhân qua Zalo của số hotline 0902.207.112:
Cốt Thoái Vương vinh dự được trao nhiều giải thưởng cao quý
Liên tiếp nhiều năm liền, Cốt Thoái Vương vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn; Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng; “Danh hiệu Thương hiệu gia đình tin dùng” do Tạp chí gia đình và trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội bình chọn.
 cot-thoai-vuong 1
Danh Hiệu: Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em
Nếu còn thắc mắc về các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa... hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 để được Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét