Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, chớ chủ quan với bệnh! XEM NGAY

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh thường gặp hiện nay. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều hậu quả, biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh gì?

Phần cột sống bao gồm 33 đốt sống, trong đó cột sống cổ chiếm 7 đốt sống từ C1-C7. Giữa các đốt sống có đĩa đệm, đĩa đệm được coi là bộ phận giảm xóc của cơ thể, nhằm giúp cơ thể hoạt động, đi lại uyển chuyển, bảo vệ cột sống khỏi các hoạt động chạy nhảy, vận động hàng ngày.
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là phần đĩa đệm vùng cổ bị thoát ra ngoài, chệch ra khỏi vị trí thông thường, gây chèn ép lên các rễ thần kinh vùng cổ khiến người bệnh đau nhức phần vai, gáy gây khó chịu, mệt mỏi có thể chèn ép vào các dây thần kinh gây tê chân tay.
 
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Nguyên nhân và triệu chứng của thoát vị đĩa đệm cổ

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệmcổ chủ yếu là do thoái hóa đan xen giữa các quá trình thoái hóa sinh học với quá trình thoái hóa bệnh lý và các chấn thương vùng cổ trong đời sống lao động của mỗi người, nhất là người có hoạt động lực nặng lên cột sống cổ. Bệnh cạnh đó, thoát vị đĩa đệm cổ còn có thể do một vài nguyên nhân khác như: yếu tố miễn dịch, yếu tố di truyền.
Thoát vị đĩa đệm cổ có thể xem như là kết quả của thoái hóa xương và sụn gian đốt sống. Nhân nhầy tại đĩa đệm bị thoái hóa trước, biểu hiện là lượng nước bị giảm trong nhân nhầy và giảm hàm lượng Collagen, Proteoglycan. Sự suy giảm này làm cho nhân nhầy mất đi khả năng đàn hồi, giảm khả năng phồng dưới tác động của lực và tính bền của đĩa đệm, gây ra tình trạng giảm đi khả năng hấp thụ được lực tải trọng.
Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai, gáy. Bệnh để lâu, các cơn đau sẽ lan xuống vùng cánh tay, bàn tay gây tê, mỏi, hoạt động, cử động yếu hơn bình thường.
Những cơn đau nhức xuất hiện rồi giảm dần ở giai đoạn ban đầu khiến người bệnh luôn dễ dàng chủ quan không cho rằng đấy là dấu hiệu của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nguy hiểm. Thế nên, để có thể chữa trị căn bệnh kịp thời, đối với người bệnh điều đầu tiên luôn phải chú ý chính là quan tâm đến những thay đổi trên cơ thể, tránh để những tổn thương kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.
Những cơn đau nhức cảnh báo bệnh ban đầu có thể khiến người bệnh dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác mà không biết mình đang bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ để kịp thời chữa trị. Do vậy, tăng cường quan tâm sức khỏe, để ý thay đổi của cơ thể là việc quan trọng nhất đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.
Bệnh thường mắc ở người già nên cần để ý quan tâm đến sức khỏe của ông bà, bố mẹ trong gia đình để bảo vệ sức khỏe của họ thật tốt.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chớ coi thường vì biến chứng

Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, lúc đầu chỉ gây ra tình trạng đau nhức vai gáy, tuy nhiên trong giai đoạn này, người bệnh thường coi thường và chủ quan không tìm cách điều trị bệnh ngay lập tức. Do đó, bệnh càng để lâu càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó chữa trị dứt điểm.
Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ để lâu sẽ khiến các cơn đau nhức gia tăng, cơn đau dữ dội thường xuyên hơn, đôi lúc ho, hắt hơi, cúi cũng có thể gây đau. Vùng cánh tay bắt đầu cảm thấy tê nhức, mất cảm giác, hoạt động cầm nắm, vận động yếu hơn. Tình trạng này kéo dài vài tháng vẫn không được điều trị sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, bệnh nhân có thể bị teo cơ, bại liệt vĩnh viễn.
Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cần phải được phát hiện từ sớm thì khả năng chữa trị mới cao, nếu để đến giai đoạn muộn người bệnh sẽ khó còn khả năng phục hồi như ban đầu.

Làm sao để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng sản phẩm từ tự nhiên

Tóm lại, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh khá phổ biến, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nhưng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Do đó, để xác định tình trạng bệnh và điều trị được hiệu quả, người bệnh nên tìm đến bác sĩ sớm để được chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh từ đó có biện pháp chữa trị phù hợp. Bên cạnh đó, việc phòng ngừa được đặt lên hàng đầu. Ngày nay, người tiêu dùng luôn hướng tới các sản phẩm từ thiên nhiên để bảo vệ, tăng cường sức mạnh gân cốt, điển hình trong số đó là Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh rất giàu omega 3, kết hợp với các thảo dược quý như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin, khoáng chất, acid amin… Tất cả kết hợp thành một công thức tác động hiệp lực hỗ trợ điều trị cả triệu chứng và nguyên nhân của bệnh thoát vị đĩa đệm, cụ thể:
- Kháng viêm, tiêu sưng, đào thải độc tố viêm nhiễm do quá trình thoái hóa, thoát vị gây nên.
- Tán thấp, hành thủy, hoạt huyết tăng cường lưu thông máu.
- Bồi bổ dinh dưỡng cho hệ thống cột sống bị thoái hóa giúp phục hồi lại hệ thống cột sống, đĩa đệm.
- Bồi bổ dinh dưỡng, hồi phục, nâng đỡ cho hệ thống thần kinh bị tổn thương.
Như vậy, Cốt Thoái Vương là lựa chọn hoàn hảo cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, giúp phục hồi sức khỏe, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.
 cot-thoai-vuong
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Kinh nghiệm điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thành công của người bệnh

Điển hình như trường hợp của Bà Võ Thị Liễu (sinh năm 1955, trú tại 109/39A đường Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) là người xởi lởi, ưa hoạt động. Cuối năm 2017, bỗng dưng bà đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Bà được chẩn đoán là thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và chèn dây thần kinh tọa. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi nhưng không khỏi. Tưởng liệt, nhưng không, nhờ có sản phẩm Cốt Thoái Vương, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ. Cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Liễu TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia về sản phẩm Cốt Thoái Vương

Đánh giá của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên Chủ nhiệm khoa Tim Thận Khớp Nội Tiết, Bệnh viện Quân y 103 về hiệu quả của Cốt Thoái Vương cũng như thành phần chính dầu vẹm xanh đối với tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:
Như vậy bạn đã có những thông tin liên quan tới bệnh thoái hóa cột sống cổ rồi phải không? Hiểu bệnh và biết rõ các cách phòng ngừa giúp bạn chủ động hơn trong việc chữa trị, tránh để bệnh tiến triển nặng. Nếu còn thắc mắc về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để dược Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét