Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

4 bài thuốc chữa khản tiếng kéo dài, viêm họng


Viêm họng là một bệnh rất dễ gặp trong cuộc sống, với những biểu hiện là đau rát cổ họng, khi nuốt vào thì có cảm giác vướng ở cổ khiến người bệnh gặp không ít khó khăn khi ăn uống, nói chuyện… bệnh tiến triển có thể gây ra khản tiếng kéo dài, khó nói. Vậy khi gặp tình trạng này, chúng ta phải làm gì? Bài viết sẽ chia sẻ 4 cách chấm dứt viêm họng, khản tiếng kéo dài.
Nguyên nhân gây viêm họng, khản tiếng kéo dài
Theo nghiên cứu thì các nguyên nhân chính gây viêm họng khản tiếng chính là:
- Sử dụng giọng nói quá nhiều: Chúng ta thường hay lạm dụng giọng nói của mình, đặc biệt là những người làm công việc như ca sĩ, giáo viên, nhân viên tư vấn…
- Nhiễm virus hay sau khi bị mắc các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang mạn tính…
- Làm việc trong môi trường độc hại, nhiều khói bụi, hóa chất.
- Thời tiết thay đổi đột ngột.
- Hút thuốc lá nhiều.
- Trào ngược dạ dày thực quản
- Nhiễm vi khuẩn: Ít gặp (chiếm khoảng 20%)
Các nguyên nhân dẫn tới viêm họng, khản tiếng kéo dài
4 bài thuốc chữa khản tiếng kéo dài do viêm họng
Để chữa viêm họng khản tiếng, các thuốc tây y thường được bác sĩ kê cho bệnh nhân là nhóm thuốc chống viêm corticoid, kháng sinh, nhóm dung dịch chứa muối kiềm natri... Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo cho người bệnh, việc sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm “vô tội vạ” rất dễ gây nhờn thuốc và nhiều hậu quả khôn lường.
Bên cạnh những phương pháp theo y học hiện đại, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc từ những dược liệu thiên nhiên quanh ta vô cùng hiệu quả, an toàn lại cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể một cách tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng viêm, họng khản tiếng như:
Chữa viêm họng, khản tiếng bằng mật ong và chanh tươi
Bạn lấy chanh, cắt nhỏ và ngâm vào một chén nhỏ mật ong để mật ong ngấm vào trong miếng chanh. Sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ, bạn có thể dùng để ngậm. Món ăn này không chỉ rất hiệu nghiệm mà còn cung cấp dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể chống lại bệnh viêm họng, viêm thanh quản. Với các bạn nữ, đây không chỉ là bài thuốc mà còn là một món quà vặt ngon miệng.
Chữa viêm họng, khản tiếng bằng mật ong hấp lá hẹ
Bạn đem khoảng 3 tới 5 chiếc lá hẹ, rửa sạch và để ráo nước, thái nhỏ và trộn đều với mật ong. Sau đó bạn đem hấp hoặc đun cách thủy hỗn hợp cho tới khi nhừ đều lá hẹ. Trước khi dùng bạn nên hâm nóng hỗn hợp. Mỗi ngày bạn dùng khoảng 3 lần, mỗi lần 2-3 thìa. Bạn không nên nuốt ngay mà nên ngậm một lúc rồi để hỗn hợp trôi vào họng cùng nước miếng.
Chữa viêm họng, khản tiếng bằng quất chưng mật ong
Bạn chỉ cần dùng 2 quả quất cắt thành khoanh mỏng, thêm 1 cục đường phèn, có thể dùng mật ong, đem chưng cách thủy 20 phút. Dùng hỗn hợp này ngậm và ăn vừa có tác dụng chữa khản giọng vừa có tác dụng bổ phế.
Chữa viêm họng, khản tiếng bằng quất chưng có tác dụng rất tốt
Chữa viêm họng, khản tiếng bằng gừng
Bạn có thể pha ít trà với gừng. Lấy một cốc nước sôi hoặc trà mới pha, thêm vài lát gừng hoặc gừng thái chỉ. Sau khoảng 10 phút, khi nước nguội hơn và gừng đã hòa lẫn với nước, bạn có thể uống món trà gừng mới pha. Nếu khó uống, bạn có thể thêm ít mật ong cho dễ uống hơn.
Tiêu Khiết Thanh chấm dứt viêm họng, khản tiếng kéo dài
Với 4 cách vô cùng đơn giản và dễ làm trên, bạn sẽ không còn lo ngại tình trạng viêm họng, khản tiếng kéo dài nữa. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị viêm họng, khản tiếng.
Tiêu Khiết Thanh là thành quả nghiên cứu, kiểm chứng của rất nhiều các chuyên gia Tai - Mũi - Họng đầu ngành và được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường suốt từ năm 2009. Tiêu Khiết Thanh có thành phần 100% từ thảo dược thiên như: Xạ can (rẻ quạt), bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Cả 4 thảo dược hiệp lực tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, virus… Sản phẩm giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm họng khản tiếng, tiêu diệt cả gốc và ngọn, dứt điểm ngọn nguồn của bệnh.
Với ưu thế là sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ các dược liệu quý cùng với công nghệ sản xuất hiện đại, sau gần 10 năm trên thị trường Tiêu Khiết Thanh được giới chuyên môn bác sĩ, dược sĩ đánh giá rất cao về công dụng, tính an toàn và đặc biệt là giảm thiểu tối đa khả năng tái phát bệnh ở mức độ thấp nhất. Sản phẩm đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi sự đau rát, vướng víu dai dẳng, chất giọng “ồm ồm như vịt” do bệnh viêm họng khản tiếng gây ra.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh chữa viêm họng khản tiếng
Nói đến đau họng khản tiếng, chúng ta không thể không nhắc tới trường hợp của bác Phạm Văn Hộ (ở 14/96 Vũ Năng An, phường Hạ Long, thành phố Nam Định). Bác Hộ chia sẻ: Nhiều năm đứng lớp khiến cổ họng bác lúc nào cũng đau rát, khản tiếng, nói hụt hơi và thường xuyên mất tiếng. Vậy mà chỉ sau một đợt sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh, bác đã lấy lại được giọng nói và tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình tỉnh Nam Định. Hãy lắng nghe chia sẻ của bác qua video trên đây:
Không chỉ bệnh nhân mà rất nhiều chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá cao hiệu quả của Tiêu Khiết Thanh. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm trị đau rát cổ họng, khản tiếng khi chưa biết rõ bệnh là gì có thể dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, uống thuốc mãi không khỏi. Video dưới đây, TS Nguyễn Thị Vân Anh sẽ cho bạn câu trả lời:
Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được các thông tin về tình trạng viêm họng khản tiếng và cách chữa trị hiệu quả. Mọi ý kiến thắc mắc về bệnh xin vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1800.6103 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0902207582 hoặc để lại thông tin liên lạc và tình trạng bệnh ở dưới đây, dược sĩ sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét