Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không? XEM NGAY!

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xảy ra rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở vùng thắt lưng, nơi chịu áp lực nâng đỡ cơ thể và vận động nhiều nhất. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do các vấn đề về tuổi tác, chấn thương, tư thế vận động không đúng, làm việc nặng nhọc,… Vậy, thoát vị đĩa đệm cột sống có chữa khỏi không?

Nguyên nhân dẫn tới thoát vị đĩa đệm mà nhiều người mắc phải

Một số nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm bao gồm:
Tuổi tác: Thoái hóa là quá trình tất yếu của thời gian khó tránh khỏi. Sự lão hóa khiến đĩa đệm bị bào mòn và mất nước, sụn khớp hư tổn, vi thể tổn thương. Chỉ cần sự chèn ép đủ lớn và lâu ngày, bao xơ dễ dàng bị rách và nhân nhầy thoát ra ngoài.
Thói quen sinh hoạt và đặc thù công việc: Dân văn phòng, tư vấn viên, công nhân, bán hàng, người lao động ngồi, đứng quá lâu, mang vác vật nặng… hoặc thói quen làm việc như gù lưng, vẹo lưng, nghe điện thoại bằng tai..  sai tư thế trong một thời gian dài sẽ gây áp lực lên cột sống vốn đã yếu ớt và hình thành bệnh.
Chấn thương: Một cú đánh, một cú ngã hoặc chấn thương trong thể thao, gym… sẽ khiến đĩa đệm bị tác động đột ngột và nứt, rách bao xơ.
Bẩm sinh: Nhiều người có di truyền cột sống yếu, dễ bị thoái hóa và thoát vị đĩa đệm.

Nhận biết bệnh bằng cách nào?

Các chuyên gia cho biết, đau buốt nhói cột sống chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của thoát vị đĩa đệm. Triệu chứng đau phụ thuộc vào vị trí thoát vị.
Đối với thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, bệnh nhân sẽ cảm thấy chân tay tê bì, đau lưng, đau thần kinh liên sườn, đau dọc theo dây thần kinh tọa, đi lại khó khăn thậm chí teo chân… Còn biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cổ lại đặc trưng với cơn đau đốt sống cổ, cổ kém linh hoạt, cứng cổ vào buổi sáng, đau vai gáy, tê bì cánh tay…

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Trên thực tế, để biết thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có chữa khỏi không, ngay cả các chuyên gia hàng đầu cũng không thể trả lời chính xác được, bởi vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:
Tình trạng bệnh lý: Với thoát vị đĩa đệm nhẹ có thể điều trị đạt tỷ lệ thành công cao hơn so với các trường hợp bệnh nặng hay gặp tình trạng chèn ép rễ thần kinh, dây thần kinh tọa. Ngoài ra, số lượng đĩa đệm và mức độ bị tổn thương trên cột sống cũng tác động đến hiệu quả chữa trị.
Phương pháp điều trị: Nhiều người có quan niệm thoát vị đĩa đệm muốn hết bệnh phải uống hay phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ áp dụng khi bệnh quá nặng, các biện pháp khác áp dụng không hiệu quả, trong khi đó uống thuốc chỉ giúp giảm đau tạm thời, bệnh vẫn tái phát trở lại.
Yếu tố nghề nghiệp: Nếu người bệnh đang có nhu cầu điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng công việc đòi hỏi phải bưng bê, mang vác, cúi người liên tục hay không có thời gian thực hiện đúng theo liệu trình bác sĩ đưa ra thì quá trình chữa bệnh thường không mang kết quả tốt, vì “vừa chữa vừa phá” không thể khỏi hết bệnh.
Địa chỉ điều trị: Việc lựa chọn đúng cơ sở y tế hay phòng khám uy tín cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chữa trị, bởi chỉ những địa chỉ này mới đáp ứng được các yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị – máy móc, đội ngũ y bác sĩ – kỹ thuật viên.
Ngoài ra, vấn đề chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, luyện tập vận động hỗ trợ của người bệnh sau điều trị cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có chữa khỏi không. Do đó, người bệnh nên lưu ý.

Trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng Cốt Thoái Vương

Những người bị thoát vị đĩa đệm có thể bơi, đi xe đạp hay đi bộ đều tốt. Các môn thể thao này có tác dụng kéo giãn các gân cơ, các đốt sống, cơ thể được hoạt động, đàn hồi nhẹ nhàng tự nhiên giúp cơ thể dẻo dai hơn, chắc khỏe hơn từ đó việc trị bệnh tiển triến tốt hơn. Bên cạnh việc tập luyện thì việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết để xương khớp, cột sống, đĩa đệm được phục hồi dần sau thời gian dài thoái hóa là điều cần thiết. Và sản phẩm nguồn gốc tự nhiên có tên Cốt Thoái Vương là lựa chọn thông minh cho bạn.
Thanh-phan-cot-thoai-vuong
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương
Sản phẩm với thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với các thảo dược, vitamin và khoáng chất… giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống trong đó có thoát vị đĩa đệm hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ.

Những lưu ý trong thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm

- Bên nên dành nhiều thời gian nằm nghỉ ngơi trên giường, mỗi khi ăn uống hoặc đi đại tiểu thì phải có người đi theo để dìu dắt, việc này giúp giảm gánh nặng cho cột sống.
- Nên nằm trên giường cứng và sử dụng 1 lớp đệm mỏng vừa phải phủ lên trên, nên ngủ trong tư thế nằm ngửa co gối và cũng phải biết rõ tư thế lên xuống giường cho hợp lý để tránh làm tổn thương đến cột sống..
- Trong thời gian điều trị bệnh, tốt nhất bạn nên đeo đai lưng khi muốn ra khỏi giường, việc này sẽ giúp giảm áp lực lên cột sống, tăng cường bảo vệ lưng và hạn chế cột sống bị tổn thương.. Tuy nhiên không được đeo đại vượt quá 3 tháng, vì có thể gây teo cơ lưng..
- Tư thế đi đứng, nằm, ngồi cần phải thực hiện đúng cách để hạn chế gây ra tổn thương ở cột sống lưng, tránh giữ 1 tư thế quá lâu và nên thường xuyên thay đổi tư thế hoặc nghỉ ngơi để giảm áp lực lên cột sống..
Chị La Thị Oanh (ở Tổ 7 ấp 7 Xuân Thới Thượng Huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã từng bị thoát vị đĩa đệm, những cơn đau lưng, tê buốt hành hạ khiến chị đi lại khó khăn, thậm chí phải bỏ hẳn công việc kiếm kế sinh nhai hàng ngày. Trong 6 năm, chị Oanh bị tái phát thoát vị đĩa đệm đến 2 lần, trị đông tây y nhiều nơi mà bệnh tình cũng không thuyên giảm được, nhưng cả 2 lần này, chỉ nhờ sử dụng Cốt Thoái Vương kết hợp thêm với châm cứu, chị Oanh đã gần như khỏi bệnh. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Oanh qua video sau:

Xem kinh nghiệm chữa khỏi thoát vị đĩa đệm của nhiều người khác TẠI ĐÂY.

Đánh giá của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên Chủ nhiệm khoa Tim Thận Khớp Nội Tiết, Bệnh viện Quân y 103 về hiệu quả của Cốt Thoái Vương cũng như thành phần chính dầu vẹm xanh đối với tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:
Như vậy bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi thoát vị đĩa đệm tập gì rồi phải không? Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để dược Dược sĩ tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét