Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Một số món ăn đơn giản và dễ làm giúp chữa đau lưng

Để chữa đau lưng ngoài sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Chế độ ăn hợp lý cũng rất quan trọng giúp bệnh ổn định nhanh hơn. Tôi xin chia sẻ một số món ăn đơn giản, dễ làm, không tốn kém, hiệu quả với bệnh đau lưng.

Dinh dưỡng bệnh đau lưng

Đau lưng tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến vận động, sinh hoạt của người bệnh. Chữa đau lưng là điều cần thiết tránh biến chứng như teo cơ, tàn phế. Chế độ ăn khoa học góp một phần quan trọng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn cần duy trì trọng lượng và cơ thể khỏe mạnh để giảm nguy cơ đau lưng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc thiếu hụt vitamin D là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau lưng. Do đó, nhiều người đang mắc vấn đề này đều được khuyên nên bổ sung vitamin D. Vitamin D có nhiều trong cá, trứng cá, ngũ cốc, đậu nành, đậu hũ, xúc xích, nấm...

Một thực tế, nếu thiếu hụt canxi có thể làm cho xương bị yếu đi và trở nên giòn hơn. Vậy nên, tăng lượng canxi có thể giúp cho cột sống chắc khỏe hơn và giảm đau lưng. Thực phẩm này có nhiều canxi như sữa, trứng, phô mai, hạnh nhân…


Rau hẹ giúp chữa đau lưng

Một số món ăn giúp chữa đau lưng

- Rau hẹ có tác dụng tốt đối với xương khớp, đặc biệt đối với người cao tuổi. Người bệnh có thể chế biến món rau hẹ xào dầu mè, giúp tán huyết, hành khí. Hoặc uống nước ép rau hẹ. 

- Hạt sen, hoài sơn ninh nhừ ăn hằng ngày có tác dụng bổ khí, cường gân cốt.

- Mè đen rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều canxi, giúp xương chắc khỏe, giảm quá trình thoái hóa xương khớp. Công thức món ăn này gồm: xay mè đen thành bột nấu cùng với gạo tẻ thành món cháo dùng mỗi ngày. Nếu không có thời gian thì có thể trộn hạt mè đen đã rang với đậu phộng giã nhuyễn cùng một ít muối, tiêu, thành loại gia vị ăn cùng cơm hoặc xôi mỗi ngày.

- Món ăn với thịt dê: thịt dê 300g, vỏ quýt 3g, 2 củ cải trắng, cùng với tiêu, gừng. Thịt dê thái mỏng, củ cải trắng cắt nhỏ vừa dùng, vỏ quýt và gừng cắt lát. Sau đó cho lần lượt từng nguyên liệu vào nồi ninh nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn. Món ăn này giảm chứng đau lưng hiệu quả.

Sử dụng thực phẩm chức năng chữa đau lưng

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, để giảm đau, tránh tái phát bệnh, rất nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên giúp cải thiện tình trạng sưng, đau, duy trì phục hồi vận động khớp. 

Ưu điểm của phương pháp sử dụng thảo dược này là ít tác dụng phụ, tiện dùng, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả như mong muốn. Đi đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có tác dụng tốt với hệ xương khớp, được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp tăng sức đề kháng, phòng chống lão hóa xương khớp, gai cột sống, đau lưng do thoát vị đĩa đệm…

Sản phẩm vừa nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin, mời các bạn xem đoạn video chia sẻ phương pháp điều trị đau lưng do thoát vị đĩa đệm của anh Chiến.


Anh Chiến chia sẻ kinh nghiệm chữa đau lưng

Lê Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét