Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Bạn nên làm gì khi bất ngờ bị đau lưng ?



10% dân số từng có lúc phải sống chung với chứng đau lưng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: đau cơ bắp, dây chằng bị lệch vị trí, các dây thần kinh ngoại vi chèn ép, gây đau ở nhiều điểm khác nhau trên cơ thể.

Nên làm gì khi bất ngờ bị đau lưng

Khi bất ngờ bị đau lưng. Người bệnh có thể dùng phương pháp đơn giản như chườm nóng hoặc chườm lạnh. Trong trường hợp đau lưng cấp chườm sớm sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cần xác định xem vùng đang bị tổn thương biểu hiện đau nhức ra sao. 

Theo một số tài liệu, châm cứu là phương pháp tác động lên các mô mềm, giảm co thắt cơ, hết đau nhức, giúp người bệnh đi lại, vận động được dễ dàng hơn. 

Thường xuyên có các bài tập kéo dãn cơ lưng và tăng cường sức mạnh cho các mô mềm sẽ giảm chứng đau lưng. Người bệnh có thể thực hiện động tác ngay tại nhà như: xoay hông sang trái, sang phải, đá chân về trước hoặc sau… Mỗi ngày thực hiện từ 10 đến 15 phút.

Bên cạnh đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để biết thêm về các bài tập thể dục, bài thư giãn góp phần làm giảm khó chịu ở khớp, vùng cổ, lưng. Thể dục cũng giúp nâng cao sức khỏe nhưng cần chú ý chọn lựa môn thể thao cho phù hợp.

Đau lưng còn do chế độ ăn không hợp lý. Ăn thiếu các chất khoáng như canxi, phốt pho… có thể dẫn tới bệnh loãng xương, làm cho cột sống dễ gãy và xốp. Vì vậy nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm như pho mát, sữa, bắp cải, đậu, gạo, củ cải đỏ, hồ đào, cà rốt, các loại đỗ, tôm, cua… sẽ tốt cho xương khớp.


Đau lưng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Xu thế điều trị đau lưng từ tự nhiên

Ngày nay con người quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. Việc sử dụng thuốc tây quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi và gặp những tác dụng không mong muốn. Điều đó làm nhiều người quan tâm tìm đến những dòng thảo dược từ tự nhiên. Đi đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh, giúp ngăn chặn quá trình thoái hóa và tăng cường độ chắc khỏe của xương, chống ôxy hóa, kết hợp cùng nhiều thành phần khác như: thiên niên kiện, nhũ hương,… Cốt Thoái Vương giúp giảm đau, cải thiện khả năng vận động, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, đau lưng… mà không gây tác dụng phụ.

Qua nhiều nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội,… đều cho thấy: Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau, cải thiện vận động cho bệnh nhân mắc bệnh lý cột sống như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa…


Cốt Thoái Vương giảm đau lưng hiệu quả

Chia sẻ với chúng tôi là chị Đàm Thị Bé, Quận 5, HCM rất vui vẻ hoạt bát, không giống với người đã từng bị chứng đau lưng do thoái hóa cột sống. Do tính chất công việc phải ngồi nhiều nên chị đã sớm nhận thấy những triệu chứng của bệnh như đau nhức, buốt ở trong xương, nhiều khi đi lại rất khó khăn. Chị điều trị bằng thuốc tây y, nhưng cứ dừng thuốc thì lại bị đau. Thật may mắn, chị tình cờ đọc báo và biết tới thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương nên đã mua về sử dụng.

Chị cho biết: “Mỗi ngày tôi uống Cốt Thoái Vương 4 viên/2 lần, kiên trì dùng như vậy hai tháng thì tôi thấy hiệu quả rõ rệt, lưng không còn đau nhức và chân không bị tê cứng nữa. Tôi ăn ngon miệng hơn, người khỏe khoắn, buổi tối ngủ ngon và trọn giấc, đặt lưng xuống là có thể ngủ được mà không trằn trọc như trước kia”.

Hiện nay Cốt Thoái Vương đã được rất nhiều bệnh nhân sử dụng và cho hiệu quả rất khả quan. Để biết rõ hơn về tác dụng của sản phẩm, mời các bạn xem video chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh đau lưng do thoát vị đĩa đệm của Bác sĩ Lê Đình Nguyên sau đây:


Đau lưng - Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm

Thái Phiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét