Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Phẫu thuật không phải phương pháp tốt giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm


Bệnh thoát vị đĩa đệm là căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa ở nước ta hiện nay. Để khắc phục triệu chứng thoát vị đĩa đệm có nhiều biện pháp khác nhau, tuy nhiên phẫu thuật không phải là phương pháp tốt nhất điều trị căn bệnh này. Vậy mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau để có phác đồ điều trị an toàn và tốt nhất nhé.

Phẫu thuật không phải giải pháp tốt nhất để giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Chỉ định can thiệp phẫu thuật được áp dụng trong các trường hợp cấp cứu hoặc điều trị nội khoa không có kết quả. Mục đích của phẫu thuật là lấy bỏ thoát vị và toàn bộ phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn ép lên rễ thần kinh.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nhằm giảm bớt cơn đau thần kinh bằng việc loại bỏ chèn ép dây thần kinh do thoát vị. Đĩa đệm sẽ được nạo vét tối đa.

Để tiếp cận phần đĩa đệm thoát vị, phẫu thuật viên rạch một đường nhỏ 3 cm, thậm trí có thể nhỏ hơn nếu thực hiện qua nội soi. Bên cạnh đó còn có kỹ thuật tạo hình đốt sống để điều trị chứng xẹp đống sống bằng thay đĩa đệm nhân tạo.

Việc theo dõi hậu phẫu, thời gian từ 01 đến 03 ngày (tùy theo mức độ đau và khả năng tự phục vụ bản thân), thời gian dưỡng bệnh tại nhà khoảng 03 đến 04 tuần.
Chỉ định can thiệp phẫu thuật được áp dụng khi điều trị nội khoa thất bại, nguyên nhân gây đau được xác định chính xác là do bất thường giải phẫu và có thể giải quyết bằng phẫu thuật. Sau khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ sẽ đánh giá thêm tình trạng tổn thương dựa trên chụp X-quang và cộng hưởng từ. Tuy nhiên tất cả các phẫu thuật đều có biến chứng. Bệnh nhân phải được biết điều này cũng như hiểu được rằng ca mổ không thể đảm bảo thành công 100%. Trong đó có 30% các ca có kết quả không như mong muốn như nhiễm trùng vết mổ, viêm vùng mổ… Khoảng 15% bệnh nhân sau khi phẫu thuật, các cơn đau do thoát vị đĩa đệm sẽ được giảm thiểu tuy nhiên vẫn có thể gây xơ hóa sau phẫu thuật. Bệnh vẫn có thể tái phát sau một thời gian. Chính vì vậy mà các phẫu thuật viên thường rất thận trọng khi đưa ra chỉ định mổ.


Phẫu thuật giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sản phẩm tự nhiên, an toàn

Tại nước ta hiện nay, các thực phẩm chức năng nguồn gốc tự nhiên giúp cải thiện tình trạng sưng, đau do thoát vị đĩa đệm đang rất phát triển và đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. 

Ưu điểm của phương pháp sử dụng thảo dược này là ít tác dụng phụ, tiện dùng, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả như bệnh nhân thoát vị đĩa đệm mong muốn. Với thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác, Cốt Thoái Vương giúp tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... Và nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã được thực hiện tại bệnh viện TƯ Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.

Để hiểu thêm mời các bạn xem đoạn video chia sẻ của bệnh nhân Chiến về kinh nghiệm chữa đau lưng do thoát vị đĩa đệm.


Anh Chiến – Kinh nghiệm chữa đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Minh Nga




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét