Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Bài thuốc đơn giản khắc tinh với bệnh đau lưng



Đau lưng ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Triệu chứng hay gặp là đau thắt lưng, đau dọc vùng mông kéo xuống chân, tê bì chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, hay vặn mình… Dưới đây là 3 bài thuốc từ dân gian đơn giản giảm cơn đau.


Cây xương rồng hay còn gọi là bá vương tiêm

Cây xương rồng có tên khoa học là Euphorbia antiquorum L. Xương rồng có khoảng 2.000 loại, trong đó nhiều loại cho hoa, quả, thân cây có tác dụng chữa bệnh và dùng làm thực phẩm. Theo Đông y, xương rồng nói chung có vị đắng, tính hàn và có độc. Dân gian thường dùng nhựa cây làm thuốc chữa đau bụng, nhưng cần pha chế với vài vị khác để giảm tác dụng quá nhựa trong cây. Theo một số bài thuốc dân gian, xương rồng có thể sử dụng làm thuốc trị đau lưng bằng cách sau:

- Dùng kéo tỉa bỏ hết gai của xương rồng, rửa sạch, sau đó thái lát mỏng. Cho 3 thìa muối vào xương rồng đã bào, bóp đều, rửa sạch. Làm liên tục đến khi hết nhớt. 

- Cá lóc làm sạch. Cho cá lóc và xương rồng đã làm vào nồi. Cho thêm một bát nước, đun lửa nhỏ, đến khi gần cạn nước tắt bếp, không cho gia vị vào. 

- Ăn liên tục 5 ngày, đủ một đợt điều trị, cơn đau lưng sẽ giảm.


Xương rồng giảm đau lưng hiệu quả

Cây lược vàng hay còn gọi là giả khóm
 
Cây Lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans, cây còn có tên là lan vòi, lan rũ, cây bạch tuộc, giả khóm. Lược vàng là một loại cây cỏ bình thường, có nguồn gốc ở Mexico, được di thực sang nước Nga, rồi đến Việt Nam. Nay đã phát triển rộng ra nhiều tỉnh khác, đặc biệt là Hà Nội. Đau lưng là một trong những bệnh thuộc phạm vi chữa trị của cây lược vàng. Nếu bạn đang bị đau lưng có thể dùng cây này để điều trị theo những cách sau:

- Lấy lá lược vàng tươi rửa sạch, nhai với ít muối, nuốt nước nhả bã, ngày nhai 2-3 lá.
- Cây lược vàng tươi, cắt nhỏ, ngâm rượu, ngày uống 1 chén dùng liên tục 20 ngày. Giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài uống có thể xoa bóp vùng đau, cũng rất tốt.

- Cắt nhỏ toàn cây lược vàng, giã nát trộn với vaselin. Sau đó cho vào lọ đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Dùng làm mỡ xoa bóp vùng lưng đau.

Cây nhàu giảm đau lưng hiệu quả

Cây nhàu cao chừng 4 – 7m, thân nhẵn, cành to, lá mọc đối hình bầu dục, nhọn ở đầu, dài 12 – 15 cm. Quả hình trứng có da sần sùi, dài chừng 5 – 6 cm, khi non có màu xanh nhạt, khi chín có màu mỡ gà, mùi nồng và cay. Bộ phận dùng làm thuốc gồm: quả, rễ, lá, hạt cây nhàu. Theo đông y, nhàu có tác dụng nhuận tràng làm thuốc điều kinh, hỗ trợ hệ miễn dịch, chống viêm, đau thắt lưng…

- Giảm nhức mỏi, tê bại: rễ nhàu phơi khô, sao vàng, ngâm rượu, mỗi ngày uống 1 chén.

- Chữa đau lưng: quả nhàu xắt lát mỏng, ngâm rượu. Ngày uống 2-3 lần

- Giảm chứng phong tê thấp: rễ cây nhàu 20g, thổ phục linh 20g, rễ cỏ xước 20g.  Sắc uống ngày một thang. Dùng liên tục trong 20 ngày.

Dân gian thường có những món ăn, bài thuốc hay giảm nhanh các cơn đau buốt. Ngoài tác dụng giảm đau lưng, bài thuốc còn giúp tăng cường sức khỏe, điều hòa huyết áp, tăng khả năng miễn dịch….

Xu thế điều trị bệnh đau lưng từ tự nhiên

Ngày nay cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng cao, con người quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân, nhưng bệnh tật không vì thế mà giảm đi. Việc sử dụng thuốc tây quá nhiều khiến cơ thể gặp những tác dụng không mong muốn. Điều đó làm nhiều người quan tâm tìm đến những dòng thảo dược từ tự nhiên, để thay thế những liều thuốc tây đang làm người bệnh mệt mỏi, khó chịu và có những tác dụng không như mong muốn. Bởi thế xu hướng ngày hiện nay dùng thảo dược để trị bệnh đang ngày một tăng lên, việc sử dụng những sản phẩm tự nhiên điều trị bệnh không những chỉ áp dụng cho ngày xưa mà đối với thời hiện đại cũng không còn gì xa lạ.

Cùng với xu hướng dùng thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên đang ngày một tăng lên, là thành công của quá trình nghiên cứu và tìm ra những cây thảo dược trị bệnh hiệu quả dành cho bệnh nhân đau lưng. Đi đầu là sản phẩm Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh, có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin, glycin tạo thành một công thức toàn diện hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm…



Giải thưởng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng

Sản phẩm vừa nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin về tác dụng của sản phẩm, mời các bạn xem đoạn video bệnh nhân Chiến chia sẻ về kinh nghiệm chữa đau lưng do thoát vị đĩa đệm.



Anh Chiến chia sẻ kinh nghiệm chữa đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Thạch Bích







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét